1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Giới thiệu về Duplicate content và cách khắc phục vấn đề nghiên trọng này

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Hệ Thống SEO' bắt đầu bởi khacvu, 5/12/17.

  1. khacvu

    khacvu Member

    Tham gia ngày:
    4/7/17
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vấn đề nội dung giống nhau thì phải giải quyết như thế nào cho hợp lý. Trong quá trình seo và đưa từ khóa lên top google cần phải lưu ý những vấn đề hết sức quan trọng. Điều này không những khiến cho website của bạn tốt lên trong quá trình seo. Qua đó còn giúp cho các vấn đề thu thập dữ liệu của google không bị xáo trộn.

    [​IMG]

    Xem thêm: http://seozosa.emyspot.com/dao-tao-seo/meta-description-va-cong-dung-cua-the-nay.html

    Nếu bạn có nhiều trang nội dung giống nhau thì sử dụng thẻ Rel=Canonical, nó giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp – Điều mà các công cụ tìm kiếm muốn đánh vào và làm hạ thấp thứ hạng website của bạn.

    I. Thẻ meta Rel=”Canonical” là gì?
    Thẻ meta Rel=”Canonical nằm trong thẻ head khi chúng ta view source. Bản chất Canonical là cách nói với các công cụ tìm kiếm xác định 1 url là nội dung nguồn, nội dung gốc.

    Trường hợp website chúng ta copy hoàn toàn 1 bài viết ở website khác chúng ta có thể để thẻ Rel=”Canonical” là 1 url của website khác. Đây là 1 trong các thẻ meta mà Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác khuyến khích chúng ta sử dụng.

    Thẻ meta Rel="Canonical" là gì?
    Thẻ meta Rel=”Canonical” là gì?
    II. Sử dụng Thẻ meta Rel=”Canonical” hiệu quả
    2.1 Sử dụng phân biệt 1 nội dung duy nhất
    Trong một vài trường hợp các đơn vị thiết kế website chưa tối ưu hoá tốt vấn đề code, cùng 1 nội dung nhưng có thể chạy trên nhiều url khác nhau vì vậy chúng ta sử dụng thẻ Rel=”Canonical để xác định đâu là URL gốc. Như ví dụ dưới đây có 3 url nhưng đều có cùng nội dung:



    Trường hợp như trên ta nên dùng 1 thẻ meta Rel=”Canonical” để xác định 1 url gốc, thường chúng ta sẽ chọn URL1 ngắn gọn. Trường hợp bên code không thể fix được lỗi cả 3 URL cùng hiển thị 1 nội dung website giống nhau thì bạn có thể sử dụng redirect 301 về cùng 1 url đích.



    Khi chúng ta add website vào Search Console của Google. Google cũng gợi ý chúng ta nên xác định website của chúng ta có nên sử dụng duy nhất 1 trường hợp là có www hoặc không có(ThuyCuong sẽ phân tích khi nào nên sử dụng

    Cũng tương tự như tường hợp 2.1 chúng ta có thể sử dụng thẻ Rel=”Canonical” duy nhất cho 1 loại

    Tương tự vậy khi chúng ta sử dụng giao thức https và http cho website của chúng ta thì thẻ rel=”Canonical” sử dụng để xác định nó là duy nhất.

    2.3 Đối với các website dành cho mobile sử dụng dạng URL riêng biệt cho mobile

    Khi chúng ta sử dụng dạng đối với phiên bản dành cho mobile thì thẻ Rel=”Canonical” vẫn cho về url trên desktop. Trường hợp chúng ta sử dụng thẻ Rel=”Canonical” cho phiên bản là là sai không chuẩn.

    Đây là 1 trong những lỗi khá phổ biến đối với trang báo mạng ở VN khi sử dụng URL riêng biệt cho mobile. Đơn cử là báo mạng chúng ta sẽ phân tích 1 url của 1 bài viết:

    Và điều này khi chúng ta search kết quả trên Google như hình dưới đây:

    Đó là các kinh nghiệm mà Seo Zosa tích lũy được sau nhiều nằm làm seo. Cũng như đào tạo seo chuyên nghiệp.

    Nguồn: http://seozosa.com
     
: dao tao seo

Chia sẻ trang này